วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553


บทความการหย่าร้าง
การหย่าร้าง หมายถึง การสิ้นสุดของชีวิตคู่ เนื่องจากไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ หรือมีเหตุผลทางสังคมอย่างอื่น การหย่าร้างของคู่สมรส ของคู่จดทะเบียนสมรสมี 2 แบบ คือ การหย่าโดยความยินยอมทั้งสองฝ่าย และการหย่าโดยการฟ้องหย่า
เมื่อหย่าเสร็จดิฉันคิดว่าอารมณ์หลังการหย่าร้าง มีทุกรูปแบบและทุกอาการ บางคู่หย่าด้วยดี หลังจากร่วมกันแก้ปัญหาไม่ได้หรือไม่ลงตัว บางคู่ก็เป็นศัตรูกันอย่างถาวรและมีลูกเป็นเครื่องต่อรอง ไม่มีภาพเดิมของคนที่รักกัน
หากคนที่ยังเสียใจอยู่ ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อ นึกแค่ว่า คน 2 คนไม่รักกันแล้ว ไม่ใช่เนื้อคู่กัน หรือเรายังรักเขาอยู่แต่อยู่ร่วมกันไม่ได้ไม่ว่าสาเหตุใดก็ตามทำใจให้เข้มแข็ง ร้องไห้เถอะคะ ร้องให้พอ นั่งนึกถึงสิ่งที่คุณเสียใจและเสียดายแล้วร้องให้พอ
ยกตัวอย่างเช่นคนที่รู้จักกันแต่ถือว่าเป็นญาติแล้วกัน คือ หญิงคนนั้นไปแย่งแฟนชาวบ้านเขาแล้วทีนี้ภรรยาของเขารู้ว่าสามีแอบไปมีชู้แถมผู้หญิงทั้งสองคนนั้นสนิทกันมาก บ้านก็อยู่ติดกันรู้ทั้งรู้ว่าของเพื่อนแล้วยังไปมั่ว เมื่อภรรยารู้แล้วก็ขอหย่าจากสามีโดยทั้งสองฝ่ายต่างยินยอม แต่คนที่น่าสงสาร คือ ลูกๆ ของทั้งสองคน ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนไม่อยากเป็นเมียน้อยหรือเมียหลวงอยากเป็นคนเดียวที่จะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไปเท่านั้น
นางสาวศรุตา โอมณี เลขที่ 33 รปศ.502 ผู้เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น